เป็นช่องทางการทำธุรกรรมทางการเงินบน Internet Banking เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับธุรกิจของท่าน ที่สามารถบริหารจัดการทางการเงินได้อย่างครบวงจร ธุรกรรมเรียกเก็บเงิน (Collection) ชำระเงิน (Payment) เรียกดูรายงาน (Information) และรวมถึงการบริหารสภาพคล่อง (Liquidity Management) ได้ด้วยตนเองตลอด 24 ชั่วโมง และมั่นใจด้วยระบบรักษาความปลอดภัยที่ตามมาตรฐานสากล
1. บริการด้านข้อมูลบัญชีและรายงานของธุรกรรมต่างๆ
Account Information – บริการเรียกดูยอดคงเหลือและรายการเคลื่อนไหวทางบัญชีแบบ Online
Download e-Statement – บริการดาวน์โหลดข้อมูลสรุปรายการเคลื่อนไหว ณ สิ้นรอบบัญชีในรูปแบบ Text และ Excel Format ของธนาคาร
Receivable Information Online – บริการเรียกดูรายการรับชำระแบบ Online Real-Time ระหว่างวัน
Receivable Information Download – บริการดาวน์โหลดข้อมูลสรุปรายการรับชำระ ณ สิ้นวัน ในรูปแบบ Text Format ของธนาคาร
Stop and Inquiry Cheque – บริการเรียกดูสถานะเช็ค และ บริการอายัดเช็ค
Download – บริการดาวน์โหลดข้อมูลบริการต่างๆตามที่ตกลงกับธนาคาร (ผู้ใช้บริการต้องระบุ Service ที่ประสงค์จะใช้บริการ)
2. บริการโอนเงินภายในบริษัท และ/หรือ ให้กับคู่ค้า และบุคคลอื่น
แบบทีละรายการ (Single Transaction)
Fund Transfer (Own A/C) – บริการโอนเงินระหว่างบัญชีตนเอง (ทันที/ล่วงหน้า)
Fund Transfer (3rd Party) – บริการโอนเงินไปยังบัญชีบุคคลที่ 3 เฉพาะบัญชีธนาคารกรุงไทย (ทันที/ล่วงหน้า)
Fund Transfer Other Bank – บริการโอนเงินต่างธนาคาร
E-Cheque – บริการโอนเงินผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์
Outward Remittance – บริการโอนเงินต่างประเทศ
Bahtnet – การโอนเงินผ่านระบบบาทเนต
Bulk Payment System – บริการโอนเงินเข้าบัญชีระหว่างธนาคารอัตโนมัติ
3. บริการด้านการชำระเงิน
Pay Bills – บริการชำระค่าสินค้าและบริการ (ทันที/ล่วงหน้า)
Payroll – บริการจ่ายเงินเดือน
Direct Credit – บริการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทยอัตโนมัติ
Convenience Cheque – บริการจัดทำเช็คพร้อมเอกสารประกอบ
4. บริการด้านการบริหารสภาพคล่อง
Standing Payment Order – บริการโอนเงินระหว่างบัญชีตามเงื่อนไข เพื่อใช้โอนเงินจากบัญชีเงินฝากที่คุณมี ไปยังบัญชีอื่นๆตามความประสงค์
Liquidity Management (Cash Pooling) – บริการรวบรวมและบริหารจัดการเงินสดภายในกลุ่มบริษัท โดยใช้ระบบอัตโนมัติเข้ามาช่วยดำเนินการตามเงื่อนไขที่หน่วยงานกำหนด
5. และบริการพิเศษอื่นๆอีกมากมาย – โปรดติดต่อธนาคาร
วิธีใช้งานเบื้องต้น
เข้าสู่ระบบครั้งแรกพร้อมเปลี่ยนรหัสผ่านใหม่
ให้ระบุ Company ID 10 หลัก เช่น KTBT000123 เป็นต้น
ให้ระบุ User ID (รหัสผู้ใช้ทำรายการ)
กรอกรหัสผ่านเข้าระบบตามที่ได้รับจากธนาคาร
ระบบจะให้กำหนดรหัสผ่านใหม่ ให้ท่านระบุรหัสผ่านปัจจุบัน พร้อมทั้งระบุรหัสผ่านใหม่ และยืนยันรหัสผ่านใหม่อีกครั้ง (รหัสผ่านจะต้องประกอบด้วย ตัวเลข ผสมตัวอักษร ความยาวอย่างน้อย 8 ตัวอักษร และไม่มีอักขระพิเศษ)
เมื่อเปลี่ยนรหัสผ่านเรียบร้อยแล้วท่านสามารถเข้าสู่ระบบด้วย Company ID / User ID และ Password ตามที่ท่านกำหนดใหม่ได้ทันที
เมื่อเข้าสู่ระบบแล้วท่านสามารถดาวน์โหลดคู่มือการใช้งานฉบับเต็มได้ที่เมนู ”คู่มือการใช้งาน”
เวลา Cut-Off-Tme ในการอนุมัติรายการ
สมัครใช้บริการ Krungthai Corporate ง่ายๆดังนี้
ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม – ท่านสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มใบคำขอใช้บริการฯ และ เอกสารประกอบการสมัคร รวมทั้งตัวอย่างการกรอกใบคำขอใช้บริการฯ ได้ที่เมนู "ใบคำขอใช้บริการ"
กรอกข้อมูลพร้อมลงนาม – กรอกรายละเอียดในใบคำขอ พร้อมทั้งลงลายมือชื่อและตราประทับ(ถ้ามี)
การจัดส่งรหัสบริษัท Company ID และรหัสผ่าน Password
รหัสบริษัท Company ID – ธนาคารจัดส่งทางอีเมล์ให้แก่ผู้ติดต่อ (Contact Person) ตามที่ระบุไว้ในใบคำขอสมัครใช้บริการฯ
รหัสผ่าน Password – ธนาคารจัดส่งทางอีเมล์ให้แก่ Company Admin ตามที่ระบุไว้ในใบคำขอสมัครใช้บริการฯ
เลือกให้ธนาคารสร้าง Company User Single อัตโนมัติหรือไม่ – ธนาคารจะให้กำหนดผู้ดูแลระบบของหน่วยงานอย่างน้อย 2 ท่าน (Company Admin 1-2) ในใบคำขอใช้บริการ เพื่อใช้ในการสร้างและกำหนดสิทธิ์ให้กับผู้ใช้งานในระดับ Company User ต่อไป สำหรับหน่วยงานที่ประสงค์จะใช้งานแบบอนุมัติรายการเพียงคนเดียว สามารถระบุในใบคำขอใช้บริการเพื่อให้ธนาคารสร้างผู้ใช้งานแบบ Company User Single ให้โดยอัตโนมัติได้ ซึ่งหน่วยงานจะสามารถ Login เข้าระบบเป็น Company User Single เพื่อเรียกดูข้อมูลทางบัญชีและทำธุรกรรมต่างๆได้ทันที
ยื่นเอกสาร – จัดส่งใบคำขอใช้บริการฯ ให้กับสาขาของธนาคาร (สามารถยื่นใบคำขอได้ทุกสาขาที่ท่านมีบัญชีเงินฝาก) พร้อมเอกสารหลักฐานประกอบการสมัครตามที่ธนาคารระบุ (ตามรายละเอียดด้านล่าง)
ศึกษาวิธีใช้งานเบื้องต้น – ทั้งนี้ท่านสามารถศึกษาวิธีใช้งานเบื้องต้นได้ที่ "วิธีใช้งานเบื้องต้น"
การเปลี่ยนแปลงข้อมูลบริการหรือสมัครขอใช้บริการเพิ่มเติม – ท่านสามารถติดต่อขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลได้ทุกสาขาของธนาคารโดยให้ท่านยื่นเอกสารขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลบริการฯ พร้อมเอกสารประกอบการสมัครใช้บริการฯ ตามที่ทางธนาคารกำหนด
เอกสารประกอบการสมัคร สำหรับบุคคลธรรมดา
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มีอำนาจลงนาม
หนังสือมอบอำนาจของผู้มีอำนาจกระทำการแทน (ถ้ามี)
เอกสารประกอบการสมัคร สำหรับนิติบุคคล
สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล รับรองการจดทะเบียนไว้ไม่เกิน 6 เดือน
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือข้าราชการ หรือพนักงานรัฐวิสาหกิจ ของผู้มีอำนาจลงลายมือชื่อแทนนิติบุคคล
รายงานการประชุม/หนังสือแจ้งความประสงค์
หนังสือมอบอำนาจของผู้มีอำนาจกระทำการแทน (ถ้ามี)
เอกสารประกอบการสมัคร สำหรับหน่วยงานราชการ/รัฐวิสาหกิจ
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือข้าราชการ หรือพนักงานรัฐวิสาหกิจ ของผู้มีอำนาจลงลายมือชื่อแทนนิติบุคคล
สำเนาหนังสือคำสั่งมอบหมายทางราชการ
ลูกค้าที่สมัครใช้บริการพื้นฐาน โปรดดาวน์โหลด
ใบคำขอสมัครใช้บริการและข้อตกลง Krungthai Corporate ฉบับภาษาไทย
ใบคำขอสมัครใช้บริการและข้อตกลง Krungthai Corporate ฉบับภาษาอังกฤษ
และดาวน์โหลดเอกสารอื่นๆเพิ่มเติมตามรายละเอียดตามที่ต้องการดังนี้
เอกสารแนบกรณีต้องการระบุบัญชีเพื่อใช้บริการเพิ่มเติม
เอกสารแนบข้อมูลบัญชีตนเอง (Link Own A/C) กรณีต้องการระบุหมายเลขบัญชีเพิ่มเติม
เอกสารแนบข้อมูลบัญชีบุคคลที่3 (3rd Party KTB A/C) กรณีต้องการระบุหมายเลขบัญชีเพิ่มเติม
เอกสารแนบข้อมูลบัญชีต่างธนาคาร (Other Bank A/C) กรณีต้องการระบุเพิ่มเติม
เอกสารแนบข้อมูลบัญชีกรรมการ/บริษัทในเครือ (Subsidiary A/C) กรณีต้องการระบุเพิ่มเติม
เอกสารแนบบริการด้านการโอนเงิน
เอกสารแนบบริการด้าน Cheque
เอกสารแนบข้อมูลเพิ่มเติมบริการจัดทำเช็ค (KTB Convenience Cheque)
เอกสารแนบข้อมูลเพิ่มเติมบริการรับฝากเช็ค (KTB Cheque Collection)
เอกสารแนบบริการด้าน Trade Online
เอกสารแนบบริการ KTB Co-op
เอกสารแนบบริการด้าน การชำระเงิน (Bill Payment)
เอกสารแนบบริการด้าน e-Withholding Tax
เอกสารแนบข้อมูลเพิ่มเติมและหนังสือมอบอำนาจ สำหรับบริการ e-Withholding Tax
แบบฟอร์มส่งตัวอย่างลายมือชื่อผู้ลงนามหนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย
เอกสารแนบบริการพร้อมเพย์ (PromptPay) สำหรับนิติบุคคล
เอกสารอื่นๆที่เกี่ยวข้อง